งานคำนวณโครงสร้าง

งานคำนวณโครงสร้าง คือขั้นตอนวิเคราะห์แรงและการกำหนดใช้ชนิดวัสดุและขนาดที่เหมาะสมตลอดจนคำนึงถึง วิธีการก่อสร้างและต้นทุน  สำหรับการทำงานของเรานอกจากหลักการข้างต้นนี้แล้วเรายังให้ความสำคัญกับการนำไปใช้งานจริงสำหรับก่อสร้างโดยสอดคล้องกันของแบบและวิธีการทำงาน ขั้นตอนการทำงานมีดังนี้

Step1.ขึ้นโครงด้วย3Dโมเดล เพื่อความถูกต้องตามแบบสถาปัตย์การทำ3Dโครงสร้างจะช่วยให้ถ่ายทอดแบบและระยะได้แม่น ทั้งยังช่วยป้องกันความผิดพลาดในสื่อสารลักษณะของแบบอาคารกับผู้ออกแบบ/สถาปนิก

Step2.วางแผนล่วงหน้าสำหรับงานก่อสร้าง จากประสบการณ์คำนวณและก่อสร้างเองทำให้เข้าใจว่าหากการออกแบบโครงสร้างให้คำนึงถึงลักษณะการทำงานจริงจะช่วยลดความผิดพลาดในการก่อสร้างได้ 

Step3.วิเคราะห์และออกแบบทุกส่วนโครงสร้าง  เพราะทุกวัสดุทุกปริมาณคือต้นทุนเราจึงใส่ใจในการคำนวณ  การเลือกเพียงหน้าตัดMaximumไม่กี่หน้าตัดมาออกแบบผลดีคือลดเวลาการคำนวณแต่ผลเสียคือความสิ้นเปลืองวัสดุ  เราจึงใส่ใจในการคำนวณ  การเลือกเพียงหน้าตัดMaximumไม่กี่หน้าตัดมาออกแบบผลดีคือลดเวลาการคำนวณแต่ผลเสียคือความสิ้นเปลืองวัสดุ  

Step4.วิเคราะห์และออกแบบทุกส่วนโครงสร้าง  เพราะทุกวัสดุทุกปริมาณคือต้นทุนเราจึงใส่ใจในการคำนวณ  การเลือกเพียงหน้าตัดMaximumไม่กี่หน้าตัดมาออกแบบผลดีคือลดเวลาการคำนวณแต่ผลเสียคือความสิ้นเปลืองวัสดุ  

Step4.แสดงหน้าตัดที่ครบถ้วน ด้วยโปรแกรมที่เราพัฒนาขึ้นใช้เองหน้าตัดโครงสร้างที่ได้จะแสดงรายละเอียดที่ครบถ้วนแม่นยำ ไม่จำเป็นต้องทำ Shop Drawing ซ้ำ ในกรณีหน้าตัดที่ออกแบบมาแล้วซ้ำกันจริงๆก็จะมีสรุปหน้าตัดซ้ำให้

 

Step5.ส่งผ่านข้อมูลหน้าตัดทั้งหมดไปยังโปรแกรมทำ Bar-Cut List เพื่อวางแผนงานและหาปริมาณวัสดุต่อไป

 

ตัวอย่างงาคำนวณบ้านพักอาศัย2ชั้น

 

 

 

 

 

 

สำหรับบริการคำนวณโครงสร้างของเรามีให้เลือกใช้ได้ทั้ง2วิธี 

  1. Working stress design
  2. Strength design  method

สำหรับความต่างของทั้งสองกรณีอ่านเพิ่มได้จาก

         เปรียบเทียบวิธีคำนวณและหลักการเลือกใช้

 

 

 

 

 คำนวณบ้านพักอาศัยรับชั้นเดียว

 รับคำนวณบ้านพักอาศัย2ชั้น

 รับคำนวณบ้านพักอาศัย3ชั้น

 รับคำนวณบ้านพักอาศัย4ชั้น

 

 

 

 

    • Bcl_004.jpg
      การทำBar-Cut listคือ การวางแผนการใช้วัสดุประกอบร่วมกับเทคนิคการก่อสร้างและข้อกำหนดทางวิศวกรรมเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของการใช้วัสดุ อีกทั้งยังรวมถึงการรวบรวมปริมาณวัสดุเพื่อกา...
    • Compare.jpg
      เปลือง-ไม่เปลืองงานโครงสร้างดูอย่างไร สำหรับหลักการดูแบบโครงสร้างในขั้นต้นนั้นส่วนตัวที่ใช้เป็นจุดสังเกตมีด้วยกัน4ข้อคือ 1) หน้าตัดโครงสร้างมีเพียงพอ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการรวบคำน...
    • Moment2.jpg
      วิธีคำนวณที่นิยมใช้กัน2วิธีคือ Working Stress Design 2.Strength design method (Ultimate Strength Design) ข้อแตกต่างระหว่าง2วิธีมีคร่าวๆดังนี้ ตารางเปรียบเที...
    • Samutprakan_1.jpg
      1.คำนวณโครงสร้าง 2.คำนวณปริมาณวัสดุและวางแผนการใช้ 3.ประมาณราคา (BOQ) 4.จัดทำแบบเพื่อก่อสร้างและขออนุญาต 5.รับเหมาก่อสร้าง
Visitors: 57,559